Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Sử dụng dầu dừa đúng bí quyết để với làn da đẹp

Dầu dừa là 1 trong những cách làm đẹp tự nhiên nhất. Làm đẹp bằng dầu dừa hiện đang là một xu thế tiên tiến trong cuộc sống.

Giải thích về phổ biến giả dụ bị dị ứng hoặc viêm da lúc sử dụng dầu dừa, TS. BS. Ngô Hồng Phong - chuyên ngành Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, Hà Nội cho hay, nguyên nhân bởi dầu dừa ko đảm bảo. Trên thị trường ngày nay, dầu dừa luôn được quảng cáo là tinh chất trùng hợp 100%, nhưng nếu không kỹ lưỡng, chúng ta có thể mua cần loại với pha các chất phụ gia.

Theo tiến sĩ Phong, dầu dừa 100% nguyên chất nên được lấy trực tiếp từ quả dừa già nguyên trái, ko qua bất kì xử lý hóa chất nào. Cứ 2-3 trái dừa già cho một kg cơm dừa,1 kg cơm dừa lại cho khoảng 100-150 ml dầu dừa. Để sở hữu một lít dầu dừa hàng hiệu bắt buộc từ 13-15 trái dừa già tươi.

Tuy nhiên, để chế tạo tinh dầu, các nhà máy ép dầu sẽ thu dừa sau đấy sấy khô và cho vào máy ép dầu. Thành phẩm họ cho ra ngoại trừ trên đơn vị lít mà là tấn, hàng chục tấn, đấy được gọi là dầu thô, sau đó được đưa vào hệ thống lọc, và chắc chắn là với sự tham gia của các chất xúc tác để dầu thô trở thành dầu sạch, màu trong vắt và thơm hương liệu. có những cái dầu này, chỉ em chỉ buộc phải sử dụng cho body, tránh phục vụ phần da nhạy cảm như da mặt hoặc uống.

Để biết dầu dừa nguyên chất mang tinh khiết hay ko, bạn chỉ bắt buộc cho chai dầu dừa nguyên chất vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó chờ 30 phút đến một tiếng (tùy theo không gian của dầu dừa nhỏ hay lớn), do với nhiệt độ dưới 25 độ C thì dầu dừa sẽ bắt đầu đông đặc lại hoàn toàn (nếu thể tích nhỏ thì sẽ mau đông lại hơn). Ngược lại trường hợp chai dầu dừa của bạn ko đông đặc, hoặc đông đặc 1 phần, phần còn lại cho dù để bao lâu trong ngăn mát vẫn không đông lại thì bạn với cơ sở để nghi ngờ độ tinh khiết của dòng dầu dừa mà bạn đang sỡ hữu.

lúc dầu dừa tự khiến phản tác dụng

Để giảm thiểu chọn cần các chiếc dầu dừa ko đảm bảo trên thị trường, rộng rãi chị em đã truyền tay nhau công thức khiến cho dầu dừa tự chế. cách nấu dầu dừa thực chất không quá khó, chỉ phải tỉ mỉ 1 chút là mang thể làm được. Vì nghĩ đây là dầu dừa "sạch" buộc phải các chị em đã hơi an tâm khi tiêu dùng. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Phong, ngay cả với dầu dừa đảm bảo tinh khiết 100%, chị em cũng bắt buộc với những lưu ý nhất định.

trước tiên, trong dầu dừa mang 1 số tinh chất vô cùng thấp cho da và tóc, song giả dụ tiêu dùng không đúng, bạn hoàn toàn có thể gặp tác dụng ngược.

Chẳng hạn như sở hữu các người mang làn da nhạy cảm, da nhờn,.. dầu dừa có thể gây ngứa ngáy, nổi mề đay do bản thân dầu dừa cất chất nhờn cao. Trong khi đấy, mụn là bệnh do nang lông - tuyến bã ở da hoạt động thái quá khiến cho tiết nhiều bã nhờn, nên nếu bị bít kín do lớp dầu dừa trên mặt, chất bã nhờn sẽ ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn. với da dầu, tốt nhất cần giảm thiểu sử dụng dầu dừa chăm sóc da.

trường hợp sử dụng dầu dừa massage, bạn chỉ bắt buộc khiến tối đa 2 lần/ tuần. Hàng ngày buổi tối sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, sử dụng một chút tinh dầu dừa chấm lên vùng da mặt, cổ. Sau ấy massage khoảng 3 phút rồi rửa mặt thật sạch để đảm bảo lượng dầu dừa còn lại ko làm bít lỗ chân lông.

Đối sở hữu tóc cũng vậy, bạn cũng chỉ bắt buộc dùng tối đa 2 lần/tuần. Việc dùng dầu dừa để dưỡng tóc cũng bắt buộc hết sức cẩn trọng bởi lượng lipid trong đó chính là nguyên nhân tăng độ dầu, làm cho tóc bị bết nhanh, lôi kéo sự "tấn công" của những vi khuẩn gây hại cho tóc và nhất là da đầu.

Ẳn đa dạng gây hại

rộng rãi chị em đã ăn dầu dừa mang mục đích giảm cân, tuy nhiên, trên thực tế, dừa mang tỷ lệ chất béo bão hòa cao hơn những loại mỡ động vật. nếu ăn quá đa dạng dầu dừa sở hữu thể dẫn tới tình trạng xơ vữa động mạch. vì thế, tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ (FDA) và đa dạng quốc gia khác (Anh, Canada...) đều khuyến cáo ko sử dụng nhiều dầu dừa trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Hơn nữa, đối mang những người mang vấn đề về rối loạn chuyển hóa (đái tháo đường, nâng cao huyết áp, xơ mỡ động mạch, thừa cân béo phì...), việc sử dụng các sản phẩm rộng rãi axit béo bão hòa như dầu dừa còn làm cho nâng cao nguy cơ rối loạn mỡ máu.

Cũng theo Tiến sĩ Phong, ngày nay, dầu dừa vẫn chưa được cấp phép sử dụng như một loại thuốc hoặc dược phẩm an toàn nào. Trong giai đoạn tự chế dầu dừa, vững chắc sẽ có những mặt trái nhất định trong vấn đề an toàn, vệ sinh cần khi tiêu dùng trực tiếp, đặc thù là việc uống dầu dừa sẽ vô tình đưa 1 lượng to vi khuẩn vào cơ thể chúng ta. Điều này sẽ phá hủy hệ thống miễn dịch và gây ra rộng rãi bệnh tiềm tàng bên trong.

"Dầu dừa chỉ mang một số tác dụng nhất định đối có cơ thể. do vậy, lúc sử dụng cũng buộc phải hết sức cẩn trọng. Hãy tham khảo ý kiến của những bác sĩ và chuyên gia để có thể đạt được kết quả 1 bí quyết phải chăng nhất", tiến sĩ Phong khuyến cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét