Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Ngành chế biến gỗ lo ngại gì?

Trong năm vừa rồi, các siêu thị Việt Nam xuất khẩu đi châu Âu đang gặp cần vấn đề, do tình hình kinh tế khu vực này gặp cạnh tranh, hơn nữa sự chênh lệch tỷ giá và sức ép từ các siêu thị cung cấp gỗ với qui mô, kiểu dáng, cũng như chủng cái của Trung Quốc hơn hẳn các DN Việt Nam, càng làm áp lực khó khăn to hơn. Mặt khác là do sự chuyển dịch các vật liệu công nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ ở châu Âu, các vật liệu này để thay thế những chi tiết trong sản phẩm gỗ gõ đỏ, đặc trưng là đồ gỗ ngoài trời, bởi vậy khiến cho các sản phẩm của nhà hàng Việt không thể khó khăn được, trong khi ấy các nhà thương mại quốc tế cần ưu tiên cho vấn đề lợi nhuận.

Theo Ông Trần Thiên - Giám đốc siêu thị TNHH Thanh Hòa, cơ hội của ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam rất lớn và mang điểm cộng lúc ký kết TPP, ví dụ điển hình là trước đây chúng ta đã nên mua nguyên liệu của Indonesia và Malaysia về chế biến và buôn bán, nhưng tới thời điểm hiện tại, giá trị xuất khẩu gỗ sồi mỹ của Việt Nam đã vượt qua hai nước này. Theo ông, việc nâng cao giá trị lên 10 hay 20 tỉ USD nằm trong tầm tay của ngành gỗ Việt Nam. Tuy nhiên, những nhà hàng trong nước sở hữu thể làm được hay ko, hay để các siêu thị nước không tính khiến cho chuyện đó mới là vấn đề phải ưa chuộng. Và các quan quản lý sẽ mang chính sách nào để hỗ trợ các siêu thị, cũng như phải chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng sự lớn mạnh bùng nổ này. Trong ấy, là nguồn nguyên liệu, chính sách trồng rừng là những tiền đề để tạo lợi thế cho ngành chế biến gỗ xuất khẩu. ví như giải quyết được bài toán này là giải quyết được một nửa khó khăn, trước khi nghĩ đến chuyện nâng cao vốn, qui mô cung cấp hay sắm kiếm thị trường.

Về chính sách khuyến khích tăng trưởng trồng cây gỗ to. bí quyết đây vài năm chính sách khuyến khích trồng cây lấy giá gỗ gõ đỏ, tuy nhiên hiện nay trên cả nước chỉ sở hữu ở tỉnh Quảng Nam áp dụng mô hình này tương đối thành công, trường hợp ai đăng ký trồng cây lấy gỗ lớn thì được tỉnh hỗ trỡ vài triệu/ ha. Nhưng hiện tại siêu khó khiến việc ấy, vì ở những tỉnh khác, rừng đã được chia cho những hộ gia đình mỗi hộ vài ha. Việc làm chứng chỉ FSC cho rừng gỗ lớn vô cùng khó, vì đất bị phân tán và nên mang chính sách hỗ trợ người dân sát sao và cụ thể, trong ấy, hỗ trợ vay vốn là buộc phải kíp nhất.

các hội viên đều sở hữu chung ý kiến là Hiệp hội phải với chương trình và bàn có những DN, ví như chỉ cho doanh nghiệp và người trồng rừng thấy những tiện lợi rõ ràng thì đa số đồ vật sẽ ổn hơn và việc di chuyển tổ chức sẽ như thế nào. Đồng thời, tất cả đều bày tỏ rằng, vô cùng xót xa lúc người dân trồng rừng bắt buộc bán nguyên liệu cho Trung Quốc mang giá phải chăng. nên mang sự hợp tác của người dân và nhà máy chế biến gỗ thông pallet. Mở rộng tăng trưởng bề rộng chế biến gỗ về nông thôn và miền núi, chế biến tinh ở các KCN tập trung.

1 nhận xét:

  1. Đây đúng là điều đáng lo ngại, cảm ơn bài post rất nhiều
    -----------------------------------------------------
    GIA CÔNG MỘNG ÂM DƯƠNG CNC VỚI BÀN XOAY PHÔI ĐA NĂNG | QUỐC DUY
    Ứng dụng của máy gia công mộng âm dương cnc với bàn xoay phôi đa năng
    - Không chỉ có thể tự thiết lập kiểu mộng mà máy còn có kho kiểu mộng được lưu trữ tích hợp sẳn bên trong máy.
    - Những kiểu mộng máy gia công gồm mộng vuông, mộng tròn, mộng oval, chạy rãnh thẳng, phay mộng âm, chạy rãnh cong, tạo mộng mòi,…
    - Ứng dụng trong các hệ thống sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, bàn ghế hiện đại, cửa đi, cửa sổ, chân ghế - chân bàn,…
    Top máy làm mộng âm dương cnc | Quốc Duy
    THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA MÁY PHAY MỘNG ÂM DƯƠNG TỰ ĐỘNG CNC
    Chúng tôi đến xem và test máy ở đâu?
    Địa chỉ showroom: 401 Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TPHCM
    Điện thoại liên lạc: 0903 600 113
    Máy chế biến gỗ và thiết vị vật tư Quốc Duy
    Từ khóa về Quốc Duy: máy phay mộng âm dương đa năng, máy gia công mộng âm dương cnc giá rẻ 2020, máy đánh mộng âm dương cnc, máy gia công mộng âm dương cnc tốc độ cao, máy làm mộng âm dương cnc có bàn xoay phôi,

    Trả lờiXóa